CAM KẾT VỀ TÍNH ĐỘC LẬP, KHÁCH QUAN, BẢO MẬT, KHÔNG THIÊN VỊ VÀ CÔNG KHAI
AIPAS cam kết:
1. Đảm bảo sự chính xác, trung thực, kịp thời, độc lập khách quan và không thiên vị trong chính sách sao cho mọi nhân viên đều cảm thấy thoải mái trong công việc, được hưởng quyền lợi xứng đáng với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Mọi nhân viên đều được tiếp cận các nội quy, chính sách của AIPAS phù hợp với từng vị trí;
2. AIPAS không sẽ là một bộ phận của pháp nhân tham gia vào thiết kế, chế tạo, cung cấp, lắp đặt, mua, sở hữu hay bảo trì đối tượng được đánh giá, không liên kết với một pháp nhân riêng biệt tham gia vào thiết kế, chế tạo, cung cấp, lắp đặt, mua, sở hữu hay bảo trì đối tượng được đánh giá;
3. AIPAS đảm bảo sự độc lập và không thiên vị trong hoạt động đánh giá thông qua chính sách sử dụng nhân sự. Giám định viên, chuyên gia đánh giá và thành viên trong đoàn đánh giá phải:
– Không có mối quan hệ về tài chính với khách hàng;
– Không chịu áp lực về thương mại, tài chính ảnh hưởng đến tính khách quan;
– Không có mối quan hệ gia đình với các lãnh đạo chủ chốt của khách hàng;
– Không tham gia vào thiết kế, chế tạo, cung cấp, lắp đặt, mua, sở hữu hay bảo trì đối tượng được đánh giá.
4. AIPAS không trả lương, thưởng cho nhân sự liên quan đến hoạt động đánh giá theo cách làm ảnh hưởng đến kết quả của việc đánh giá;
5. AIPAS không tiết lộ cho bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào các thông tin thu nhận được trong quá trình tiến hành các hoạt động đánh giá, trừ khi khách hàng cho phép chính thức bằng văn bản;
6. AIPAS chịu trách nhiệm về việc quản lý tất cả các thông tin thu thập được hoặc tạo ra trong quá trình tiến hành hoạt động đánh giá;
7. AIPAS cam kết ngoài các thông tin mà khách hàng công bố rộng rãi, hoặc khi có sự thống nhất giữa AIPAS và khách hàng, tất cả các thông tin khác đều được xem là thông tin thuộc sở hữu của khách hàng và được coi là thông tin bảo mật;
8. AIPAS cam kết khi có yêu cầu của luật pháp hoặc được phép công bố thông tin bí mật theo các cam kết hợp đồng thì khách hàng hoặc cá nhân liên quan sẽ được thông báo về thông tin được cung cấp;
9. AIPAS cam kết các thông tin về khách hàng có được từ nguồn khác ngoài khách hàng (ví dụ bên khiếu nại, cơ quan quản lý,…) đều được xử lý như thông tin bảo mật;
10. AIPAS cam kết làm rõ cho từng thành viên về nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của họ.